Giỏ hàng

Q&A - HỎI VÀ ĐÁP TẤT TẦN TẬT VỀ XÀ PHÒNG THỦ CÔNG - JENNI HOME

Q&A - HỎI VÀ ĐÁP TẤT TẦN TẬT VỀ XÀ PHÒNG THỦ CÔNG - JENNI HOME

Q&A - HỎI VÀ ĐÁP TẤT TẦN TẬT VỀ XÀ PHÒNG THỦ CÔNG - JENNI HOME

Q: Xà phòng handmade là gì?

A: Đó là tự làm xà phòng. Và không thêm các thành phần hóa học khác như chất bảo quản, chất hoạt động bề mặt, hương liệu hóa học,… đặc biệt xà phòng làm bằng phương pháp lạnh là sản phẩm làm sạch và bảo dưỡng tương đối an toàn, không làm tổn thương da. Thành phần của xà phòng handmade cần ít nhất 3 loại nguyên liệu: dầu, natri hydroxit NaOH (chiết xuất bằng phương pháp điện phân trong nước muối), nước, v.v ... xà phòng handmade với những nguyên liệu đơn giản rất hữu ích cho việc dưỡng da và dưỡng ẩm, có thể dùng được như sửa rửa mặt và tẩy trang, và có thể dùng để tắm. Lớp bọt mịn và đậm đặc của xà phòng handmade có thể loại bỏ các vết dầu sâu trong lỗ chân lông, giúp da ẩm và căng bóng, duy trì độ đàn hồi.


Q: Tôi có cần phải kiểm tra độ nhạy trước khi rửa mặt bằng xà phòng rửa tay không?

A: Trước khi sử dụng bất kỳ loại xà phòng làm thủ công nào trên thị trường, bạn nên kiểm tra độ nhạy trước tiên. Đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm, nếu bạn tìm thấy xà phòng làm bằng tay có chứa tinh dầu (hương liệu) hoặc chất tạo màu trong thành phần của nó, bạn nên thử dị ứng ở bên trong cổ tay của bạn - sau khi rửa sạch vùng da đó bằng xà phòng làm bằng tay, hãy đợi một ngày để kiểm tra xem có bất kỳ triệu chứng bất lợi nào như ngứa, đỏ, sưng và nổi mụn không. Nếu không, bạn có thể yên tâm sử dụng.


Q: Bạn có bị mụn sau khi rửa mặt bằng xà phòng rửa tay không?

A: Nhiều người sẽ gặp phải tình trạng da khô và sần sùi, nổi mụn nhỏ, hoặc ngứa da đầu, khô tóc và dị ứng mỹ phẩm khác khi lần đầu tiên sử dụng xà phòng handmade. Hiện tượng này được gọi là "phản ứng cải thiện", bởi vì các sản phẩm chăm sóc da có chứa một lượng lớn của chất hoạt động bề mặt tổng hợp hóa học đã được sử dụng trong một thời gian dài, sau khi rửa kỹ bằng xà phòng rửa tay sẽ có cảm giác khô và căng. Vì vậy, chỉ cần giữ thời gian làm sạch khoảng 30 giây khi dùng xà phòng handmade, sau đó rửa lại càng nhiều nước càng tốt, dưỡng ẩm kịp thời, để da thích ứng trong một khoảng thời gian và nó sẽ tự động biến mất.


Q: Làm thế nào để chọn xà phòng thủ công?

A: Khi chọn xà phòng handmade, bạn nên tránh chọn những loại xà phòng handmade có mùi thơm quá nồng. Bạn có thể nhìn sơ qua danh sách thành phần trên bao bì để xem nó có chứa các thành phần không an toàn như SLS (chất hoạt động bề mặt được sử dụng rộng rãi), SLES (cũng là chất hoạt động bề mặt) và PARABEN (chất bảo quản) hay không.


Q: Làm thế nào để bảo quản xà phòng handmade?

A: Xà phòng chưa sử dụng: Nên bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp. Xà phòng đã sử dụng: Giữ xà phòng khô trong khay đựng bằng gỗ (inox) hoặc túi xà phòng có thể ráo nước. Nước là nguyên nhân lớn nhất khiến xà phòng mềm nhanh tan! Vì vậy bạn hãy đặt khay đựng xà phòng ở nơi ít bị tiếp xúc với nước, và đặt càng thẳng đứng càng tốt để xà phòng handmade không bị mềm và nhanh tan sau khi để lâu.


Q: Xà phòng handmade có hạn sử dụng không?

A: Không giống như xà phòng công nghiệp, xà phòng thủ công phương pháp Cold Process không chứa chất ổn định hóa học, chất bảo quản, ... nên thời gian bảo quản của xà phòng thủ công ngắn hơn nhiều so với xà phòng công nghiệp. Trong những trường hợp bình thường, xà phòng làm thủ công nên được sử dụng hết trong vòng 1-2 năm sau hoàn tất quá trình phơi.


Q: Xà phòng cần natri hiđroxit (NaOH) để tạo ra, không phải là hóa chất phải không?

A: Nhiều người biết rằng xà phòng là dầu + natri hiđroxit + nước, sau phản ứng xà phòng hóa sẽ tạo thành xà phòng rắn (axit béo natri) + glixerin (Glyxerin) nên họ cho rằng xà phòng có chứa các thành phần hóa học, thực chất là một sai lầm. nhận thức! Vì bị ám ảnh bởi nghĩa đen của từ hóa học mà chúng ta bỏ qua điều cốt yếu là “không độc hại và không gây hại cho cơ thể”.

Mọi thứ trong tự nhiên về mặt lý thuyết đều có công thức hóa học của nó. Ví dụ, nước được gọi là H2O, và muối được gọi là NaCl, còn được gọi là natri clorua. Nước và muối đều là những chất tự nhiên và cũng được tạo thành từ các thành phần hóa học. Một trong những nguyên liệu cần thiết để sản xuất xà phòng: natri hiđroxit NaOH, hầu hết chúng được chiết xuất từ ​​nước muối bằng phương pháp điện phân. Xà phòng chúng ta sử dụng hàng ngày, sau phản ứng xà phòng hóa (sự kết hợp của axit béo và natri hiđroxit), natri hiđroxit đã biến mất hoàn toàn và chuyển hoàn toàn thành thành phần của xà phòng (axit béo natri). Mặc dù natri hiđroxit (thường được chiết xuất từ ​​muối biển) được sử dụng trong quá trình sản xuất xà phòng, nhưng xà phòng không chứa natri hiđroxit sau khi xà phòng hóa nên ở trạng thái kiềm yếu có lợi cho da người, vì vậy có không cần phải lo lắng về bất kỳ tác dụng phụ.

Thuật ngữ saponine thực sự đánh lừa sự hiểu biết của công chúng về xà phòng. Bởi vì chỉ xà phòng không thành công mới có thể chứa kiềm, xà phòng đã kết thúc xà phòng hóa thì hoàn toàn không chứa kiềm. Xà phòng nguyên chất (axit béo natri) là một trạng thái rắn, tất nhiên, không chứa natri hydroxit, là một chất giao diện tốt, không làm tổn thương cơ thể, có thể hòa tan dầu và hòa tan vào nước, lấy đi chất bẩn, sau khi rửa và xả. ra sông sẽ mất 24 giờ, có thể được phân hủy tự nhiên bởi vi sinh vật mà không để lại bất kỳ chất nào gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, sử dụng các sản phẩm thuộc dòng xà phòng handmade “JENNI HOME” thực sự tốt cho da và thân thiện với môi trường trái đất.


Q: Xà phòng thủ công giúp cho trẻ nhỏ ở nhà tránh bị viêm da dị ứng và các vấn đề về da nhạy cảm?

A: Đa số các bạn dùng xà phòng handmade nhiều nguyên nhân là do người nhà bị viêm da cơ địa hoặc da nhạy cảm, sau khi dùng xà phòng handmade thì các vấn đề về da được cải thiện tốt. Nguyên nhân chính là xà phòng handmade không có hóa chất và chất bảo quản, giúp giảm tổn thương da và giảm sử dụng hóa chất trên da, giúp cải thiện làn da có vấn đề một cách tự nhiên và cũng là sản phẩm làm sạch thân thiện với môi trường nhất.


Q: Có vẻ như khi dùng xà phòng handmade sẽ ít bọt hơn, giặt không sạch?

A: Để đạt được hiệu quả tạo bọt, nhiều sản phẩm rửa mặt hoặc sữa tắm trên thị trường đa phần đều cho thêm chất tạo bọt vào chất làm sạch, bản thân chất tạo bọt là một sản phẩm hóa học có khả năng tẩy rửa nhưng lại có quá nhiều bọt, ngược lại sẽ gây cản trở quá trình làm sạch do dầu nhờn quá nhiều, đồng thời dễ gây ra cặn bẩn, dễ tốn nhiều nước hơn trong quá trình làm sạch.
Công dụng của bọt chủ yếu là giúp những vùng da tiếp xúc nhiều với mục đích làm sạch, nếu thích xà phòng handmade có nhiều bọt hơn, bạn có thể chọn xà phòng handmade có công thức dầu dừa, dầu cọ. Tất cả xà phòng thủ công đều được làm bằng dầu rất nhiều loại dầu thực vật giá trị cao, bọt mềm và giữ ẩm.


 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa