Giỏ hàng

Q&A - HỎI VÀ ĐÁP TẤT TẦN TẬT VỀ XÀ PHÒNG THỦ CÔNG - JENNI HOME (Phần 2)

Q&A - HỎI VÀ ĐÁP TẤT TẦN TẬT VỀ XÀ PHÒNG THỦ CÔNG - JENNI HOME (Phần 2)

 

1. Tại sao xà phòng trên thị trường rất cứng, trong khi xà phòng handmade lại hơi mềm?

Các loại xà phòng thông thường sử dụng sáp parafin và stearin để tăng độ cứng, và những chất liệu này sẽ khiến các lỗ chân lông trên da bị bít lại. Vì xà phòng handmade không được bổ sung các thành phần này mà hoàn toàn là thành phần tự nhiên nên kết cấu sẽ mềm hơn xà phòng thông thường. Bên cạnh đó trong xà phòng thủ công có glycerin tự nhiên, glycerin có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả, bên cạnh đó glycerin có đặc tính gom hơi ẩm ở môi trường xung quanh. Nếu đặt xà phòng thủ công ở nơi có độ ẩm cao, glycerin sẽ hút ẩm xung quanh tạo thành giọt sương trên bề mặt xà phòng. Vì vậy nên xà phòng thủ công thường mềm hơn xà phòng công nghiệp.

2. Tại sao phải sử dụng xà phòng dạng bánh handmade và xà phòng dạng lỏng handmade?

Các loại xà phòng thông thường sử dụng sáp parafin và stearin để tăng độ cứng, và những chất liệu này sẽ khiến các lỗ chân lông trên da bị bít lại. Vì xà phòng handmade không được bổ sung các thành phần này mà hoàn toàn là thành phần tự nhiên nên kết cấu sẽ mềm hơn xà phòng thông thường.

3. Thành phần của xà phòng handmade là gì, nó có thực sự tự nhiên không?

Nguyên liệu cơ bản của xà phòng thủ công là natri hydroxit + nước + dầu thực vật.
Riêng natri hydroxit thì giá không hề rẻ, tuy nhiên natri hydroxit sẽ phân hủy tự nhiên trong nước sông và nước biển nên sẽ không gây hại cho môi trường, còn dầu thực vật thì đắt hơn, hơn nữa chúng rất dịu nhẹ cho da và có khả năng làm sạch. Các loại dầu thực vật, chẳng hạn như dầu ô liu, dầu dừa, dầu cọ, v.v., và xà phòng làm thủ công sẽ tạo ra một loại "glycerin thực vật" có khả năng dưỡng ẩm và giữ ấm trong quá trình sản xuất. Glycerin có tính hút nước và giữ ẩm rất tốt. Sau khi sử dụng xà phòng, da thường cảm thấy khô, vì glycerin thực vật đắt tiền và thường được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da, và những người buôn bán xà phòng đã tước bỏ "glycerin thực vật" trong quá trình này và bán nó cho ngành chăm sóc da.

4. Xà phòng handmade không rẻ?

Nhiều người thà sử dụng các loại xà phòng rẻ tiền hoặc đơn giản là chuyển sang dùng sữa tắm hơn là xà phòng handmade. Hiện nay xà phòng handmade trên thị trường đắt thật, nhưng để làm ra một cục xà phòng handmade khoảng 1 kg cũng phải mất ít nhất 3-6 tuần. Bên cạnh đó sử dụng toàn bộ là nguyên liệu thiên nhiên lành tính, ngoài tác dụng làm xạch thì xà phòng có công dụng tương tự như sữa tắm và hơn hết là xà phòng thủ công không sử dụng bao bì nhựa như sữa tắm.

5. Tại sao xà phòng và sữa tắm sản xuất hàng loạt phải sử dụng chất hoạt động bề mặt?

[Chất hoạt động bề mặt tổng hợp] có nhiều ứng dụng. Trong sữa tắm, các công dụng chính là tạo nhũ, tạo bọt, bôi trơn và rửa. Ngoài việc được sử dụng trong mỹ phẩm, nó được sử dụng trong các sản phẩm gia dụng như chất tẩy rửa gia dụng chức năng khác nhau, sữa tắm, dầu gội đầu, kem đánh răng và thậm chí cả xà phòng và các chất tẩy rửa chức năng khác nhau.

 Tại sao nó phải được sử dụng? Ví dụ, trong trường hợp nhũ tương được sử dụng phổ biến, chúng ta biết rằng nước và dầu là những chất không tương thích, để phá hủy sức căng bề mặt của cả hai và làm cho chúng trộn lẫn hoàn toàn vào trạng thái nhũ tương, ngành công nghiệp đã thêm [chất hoạt động bề mặt tổng hợp]. là một loại hoạt chất để làm cho nó trở thành một loại kem làm dịu. Hầu hết các loại sữa tắm và xà phòng chúng ta thường sử dụng đều được làm từ kiềm công nghiệp trộn với hóa dầu. Sữa tắm hóa học sử dụng "chất hoạt động bề mặt" để tạo bọt, và "kem nhân tạo" được thêm vào để bổ sung độ ẩm và "axit nhân tạo" để nhanh chóng giảm độ kiềm , xà phòng được pha thêm hóa chất như vậy sẽ gây bít lỗ chân lông, làm săn da cơ thể và các vấn đề khác, da khô và ngứa sau khi rửa, vì vậy cơ thể chúng ta giống như bị bao bọc bởi hóa chất, hơn nữa, "chất hoạt động bề mặt" không thể rửa sạch hoàn toàn trong quá trình rửa, nó sẽ lưu lại trên da và lâu dần gây gánh nặng cho da, phần được rửa sạch sẽ chảy vào nước sông, nước biển, gây ô nhiễm môi trường và các biến đổi lý hóa khác nhau trong quần thể sinh vật.

6. Sự khác biệt giữa tinh dầu và hương liệu là gì?

[Tinh dầu- Essential Oil] được chiết xuất từ ​​hoa và lá tự nhiên, và hương thơm của nó chủ yếu đến từ hương vị tự nhiên sau khi chiết xuất từ ​​hoa và lá tự nhiên. Bản thân tinh dầu dễ bay hơi và cần đợi hơn 1 đến 2 tháng để trưởng thành sau khi thêm xà phòng thủ công. Mùi hương của tinh dầu có xu hướng bay hơi chậm trong quá trình này, nhưng một số đặc tính và tác dụng của tinh dầu vẫn có thể được giữ lại trong xà phòng thủ công.

[Hương liệu – Fragrance Oil] là hương thơm tổng hợp được pha trộn theo nhu cầu, đa số là nước hoa công nghiệp, quy trình sản xuất khác nhau, chất lượng chưa chắc đã ổn định lắm, mặc dù thêm vào xà phòng handmade có mùi thơm quyến rũ nhưng có thể không phù hợp với mọi người.

Tuy nhiên, bất kể hương thơm và tinh dầu như thế nào thì khi thêm vào cũng cần cân nhắc tỷ lệ, nếu bổ sung quá nhiều sẽ làm tác động tiêu cực cho da.

7. Tại sao người ta nhấn mạnh rằng xà phòng thủ công phương pháp lạnh – COLD PROCESS SOAP?

Phương pháp xà phòng nóng thông thường có thể làm cho các chất dinh dưỡng trong xà phòng bị phá hủy từng chất một trong quá trình xà phòng hóa nhanh khi đun nóng liên tục. Xà phòng thủ công phương pháp lạnh Châu Âu giữ lại các chất dinh dưỡng như dầu và thảo mộc, và rất giàu dầu thực vật giữ ẩm. Đây là một loại xà phòng mạnh mẽ và giữ ẩm.

8. Nên sử dụng xà phòng handmade như thế nào để kéo dài thời gian sử dụng?

Xà phòng handmade có chứa dầu thực vật tự nhiên, có thể làm ẩm da, không nhờn nhưng sẽ hút nước và mềm ra khi gặp hơi ẩm trong không khí. Đặt nơi khô thoáng sau khi sử dụng, có thể đặt trên khay hoặc cho vào túi tạo bọt treo lên để bảo quản tốt nhất.

9. Tại sao mùi thơm của xà phòng handmade không nồng?

Hương thơm của xà phòng handmade hầu hết đến từ các loại dầu và các loại thảo mộc, tinh dầu tự nhiên. Vì vậy nên rất dễ bay hơi khi tiếp xúc với không khí, và bạn cũng có thể thưởng thức từng note hương theo từng giai đoạn khác nhau trong khi sử dụng nó. Hương thơm tự nhiên của tinh dầu không chỉ là mùi thơm của xà phòng mà còn giữ được đặc tính của thực vật, có thể đạt được những hiệu quả chăm sóc và cải thiện làn da khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng khác nhau.

10. Màu của xà phòng handmade được sản xuất như thế nào?

Màu sắc của mỗi loại xà phòng thủ công phụ thuộc vào các loại thảo mộc, cỏ xanh và bột bùn khoáng được sử dụng, đá khoáng và hoàn toàn không ảnh hưởng đến làn da.

12. Tại sao xà phòng handmade đổi màu?

Nguyên liệu của xà phòng handmade đều từ các loại dầu và các loại thảo mộc, cỏ và tinh dầu được chọn lọc đặc biệt. Các thành phần tự nhiên rất dễ bị phân hủy nhưng sẽ không lưu lại trên cơ thể, xà phòng thay đổi màu sáng lên là hiện tượng tự nhiên và sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng của xà phòng handmade. Hãy yên tâm sử dụng nhé!

13. Tại sao dầu gội bằng xà phòng rửa tay có cảm giác khô?

Việc khô tóc trong lần đầu sử dụng là điều bình thường, vì hầu hết mọi người đều quen sử dụng các loại dầu gội bán sẵn và một số sản phẩm này có chứa silicone, một chất hóa học bao phủ tóc và khiến người dùng cảm nhận được tác dụng làm mềm tóc. Xà phòng rửa tay là để rửa sạch các hóa chất phủ trên bề mặt, để tóc có thể thở, và sau đó tăng cường sức khỏe của tóc.

Tiếp tục sử dụng trong một thời gian, sau khi chất tóc được cải thiện dần, tóc mềm mượt và khỏe mạnh tự nhiên.

14. Cách bảo quản xà phòng handmade?

1. Xà phòng handmade cũng cần thở! Sau khi bạn nhận được xà phòng thủ công, vui lòng mở gói và cố gắng giữ cho nó càng thông thoáng càng tốt.

2. Xà phòng handmade có thành phần glycerin rất quý, vì glycerin dễ tan trong nước nên xà phòng handmade sẽ luôn bị mòn nhanh hơn xà phòng thông thường. Bạn nên để xà phòng vào khay đựng xà phòng có lỗ thoát nước sau khi sử dụng để xà phòng handmade luôn khô ráo, có thể kéo dài tuổi thọ của xà phòng handmade. Để sử dụng, bạn chỉ cần làm ướt xà phòng thủ công, tạo bọt trong lòng bàn tay và tắm toàn bộ cơ thể với bọt để làm sạch và dưỡng ẩm cho da.

3. Xà phòng handmade không thêm chất bảo quản, hạn sử dụng từ 1 năm - 1 năm rưỡi (ghi trên bao bì) Bằng cách này, bạn không chỉ bảo vệ được hệ sinh thái tự nhiên mà còn tạo ra một không gian không độc hại. cho môi trường sống của bạn.

 15. Tại sao giá xà phòng handmade lại cao như vậy?

Nguyên liệu sản xuất và chi phí sản xuất cao, chúng tôi kiên quyết sử dụng dầu thực vật và không bao giờ sử dụng axit oleic động vật để làm xà phòng. Phương pháp lạnh cần đợi xà phòng hóa từ đầu đến cuối sản xuất. Thời gian ngắn là 3 đến 4 tuần, và thời gian chờ đợi lâu là hơn 8 tuần! Nhân lực và tinh thần đầu tư vào việc này không thể so sánh với việc sản xuất hàng loạt xà phòng giá rẻ ở nhiệt độ cao bằng máy móc. Bởi vì quá trình làm không dễ dàng, mỗi một miếng xà phòng handmade đều rất quý giá!

16. Tại sao xà phòng thủ công quy trình lạnh không gọn gàng như xà phòng công nghiệp?

Vì sản xuất xà phòng thủ công gia công nguội hoàn toàn thủ công nên xà phòng cắt bằng tay không tránh khỏi sự khác biệt, không thể có hình thức gọn gàng như xà phòng công nghiệp ép bằng máy. Nhưng vì nó được làm thủ công, kết cấu và màu sắc của mỗi loại xà phòng là duy nhất!

17. Tại sao một số loại xà phòng làm thủ công có mùi khó chịu?

Đó không phải là mùi, mà là mùi của tinh dầu tự nhiên. Mùi vị của tinh dầu thiên nhiên đôi khi không đạt tiêu chuẩn “ngửi” nên nếu bạn đã quen với những loại xà phòng “thơm” có hương nhân tạo thì có thể bạn sẽ không quen với mùi xà phòng handmade lạnh. Nếu không chấp nhận được mùi như vậy, bạn có thể mua xà phòng đã qua xử lý lạnh có pha thêm tinh dầu thực vật, tuy nhiên cho dù có thêm tinh dầu thì mùi thơm cũng không nồng và lâu được. thời gian tiếp xúc với không khí, mùi thơm sẽ nhẹ hơn theo thời gian.

18. Tôi phải làm gì nếu nước xà phòng tiếp xúc vào mắt?

Xà phòng có tính kiềm yếu, khi tiếp xúc với mắt, niêm mạc và vết thương sẽ rất khó chịu, vì vậy hãy nhắm mắt khi gội đầu và khi rửa mặt để tránh xà phòng rơi vào. Đừng lo lắng nếu nó vô tình dính vào mắt, hoạt động bề mặt của xà phòng sẽ mất tác dụng sau khi được pha loãng, và nó không độc hại và sẽ không tích tụ trong cơ thể con ngườ nên không vấn đề gì.

19. Thời hạn sử dụng tốt nhất cho xà phòng làm bằng tay quá trình lạnh là bao nhiêu?

Thời gian phơi của xà phòng quá trình lạnh là 4 đến 6 tuần. Trong thời gian này, quá trình xà phòng hóa cuối cùng của quá trình lạnh đã hoàn thành (hơn 80% quá trình xà phòng hóa đã hoàn thành sau khi tháo khuôn ), sau đó xà phòng quá trình lạnh có thể được sử dụng một cách an toàn.

20. Sự khác biệt giữa xà phòng handmade và xà phòng trên thị trường?

Xà phòng handmade tự nhiên sẽ giữ lại glycerin thực vật trong đó, nên sau khi rửa, da sảng khoái và không bị khô, lỗ chân lông thông thoáng như được thở. Hơn nữa, thành phần của xà phòng handmade rất đơn giản, không có các thành phần hóa học dư thừa khác nên sẽ không gây cảm giác nặng nề cho da.

21. Xà phòng handmade nào tốt hơn cho da?

Các loại da khác nhau phù hợp với các sản phẩm khác nhau, các loại da khô, da dầu, da hỗn hợp có nhu cầu sử dụng khác nhau nên hãy lựa chọn theo từng loại da nhé! Nhưng vì xà phòng handmade được làm từ nguyên liệu tự nhiên và không chứa [chất hoạt động bề mặt hóa dầu] nên sẽ không gây cảm giác nặng nề cho da, nên tôi thực sự phải nói rằng mỗi thứ một tốt cho da!

22. Có thể dùng xà phòng handmade để rửa mặt không?

Xà phòng thủ công rất nhẹ nhàng, thậm chí có thể dùng được trên làn da mỏng manh và mềm mại của trẻ nhỏ! Bạn có thể chọn các loại xà phòng thủ công khác nhau theo mùa. Vào mùa hè, da dễ bị nhờn, bạn có thể chọn loại xà phòng handmade tương đối sảng khoái. Vào mùa đông, da dễ khô và ngứa, bạn có thể chọn loại xà phòng handmade có thêm thành phần dưỡng ẩm. Người dùng có làn da nhạy cảm, nếu sợ gây dị ứng, có thể thử dị ứng ở mặt trong cổ tay hoặc sau tai trước khi sử dụng xà phòng handmade có chứa tinh dầu (hương liệu) hoặc chất tạo màu (đặc biệt khi sử dụng cho mặt). Các vết ngứa, mẩn đỏ, sưng tấy đều có thể sử dụng một cách an toàn.

23. Natri hiđroxit không phải là bazơ mạnh? Nó sẽ làm tổn thương da?

Natri hydroxit là một bazơ mạnh, có, nó có thể làm hỏng da, vì vậy hãy cẩn thận khi làm xà phòng thủ công. Tuy nhiên, khi xà phòng hóa natri hiđroxit bằng dầu và nước, nó không còn là natri hiđroxit nữa mà sẽ chuyển hóa thành xà phòng và glyxerin. Vì vậy, để xà phòng hóa hoàn toàn natri hydroxit, xà phòng thủ công phải được đặt trên ba tuần sau khi được làm, và xà phòng đã được xà phòng hóa hoàn toàn sẽ không gây hại cho da!

24. Nó liên quan đến bảo vệ môi trường như thế nào?

Vì xà phòng thủ công khác với chất tẩy rửa hóa học, nó sẽ bị vi khuẩn phân hủy thành nước và carbon dioxide khoảng 24 giờ sau khi tiếp xúc với nước, dù có chảy ra sông và đại dương cũng không gây ô nhiễm môi trường. Với chất tẩy rửa hóa học sử dụng hóa chất khi chảy ra sông, tính phân hủy sinh học rất kém và cần thời gian dài,  thiên nhiên, sông ngòi không thể phân hủy các chất hoạt động bề mặt này, dẫn đến chất lượng nước bị oxy hóa tuyệt đối. Cuối cùng vẫn là chúng ta, ngậm trái đắng, tự mình mang lại tai họa cho thế hệ mai sau. Vì vậy khi sử dụng xà phòng handmade là bạn cũng đang thực hiện bảo vệ môi trường! Hãy cùng nhau bảo vệ và yêu thương hành tinh này.

Danh mục tin tức

Từ khóa